Kết quả tìm kiếm cho "Bảo tàng Lịch sử Thành phố Hồ Chí Minh"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 5894
Năm 2024, dù đối diện nhiều khó khăn, thách thức nhưng với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, kinh tế TP Hồ Chí Minh đã về đích với mức tăng trưởng khá đạt 7,17%. Đây là thông tin được công bố tại Hội nghị tổng kết thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2024, quán triệt, triển khai nhiệm vụ năm 2025 của UBND TP Hồ Chí Minh, ngày 26/12.
Trong hơn 150 hiện vật gốm trang trí các loài hoa 4 mùa theo văn hóa Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản được trưng bày, gốm Việt Nam chiếm phần lớn, có niên đại từ thế kỷ 11 đến đầu thế kỷ 20.
Năm 2024, nhiều sự kiện, hoạt động văn hóa - nghệ thuật (VHNT) từ tỉnh đến cơ sở diễn ra sôi nổi, với nhiều đổi mới về nội dung, lẫn hình thức. Qua đó, góp phần phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ văn hóa và giải trí của Nhân dân.
Nhằm tăng cường công tác quảng bá, phát triển thị trường cho các sản phẩm OCOP của tỉnh, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang phối hợp Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh tổ chức các phiên chợ đưa sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) về vùng biên giới, dân tộc, tạo điều kiện để các chủ thể tiếp cận nguồn khách hàng địa phương.
Năm 2024, với sự đoàn kết, quyết tâm của cả hệ thống chính trị, sự năng động, linh hoạt của chính quyền các cấp nên công tác xây dựng Đảng và công tác dân vận, tình hình kinh tế - xã hội (KTXH), quốc phòng - an ninh của huyện An Phú tiếp tục chuyển biến tích cực trên hầu hết các lĩnh vực.
Sáng 25/12, tại Hà Nội, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (Bộ Ngoại giao) tổ chức Hội thảo "65 năm kết nối kiều bào với đất nước (1959-2024) và 20 năm thực hiện Nghị quyết số 36-NQ/TW của Bộ Chính trị về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài (2004-2024)".
Bước vào kỷ nguyên chuyển đổi số, Việt Nam đang xây dựng nền kinh tế số bền vững. Mô Hình 22, thuộc Đề án 06 của Chính phủ, được triển khai như một sáng kiến chiến lược góp phần quảng bá đặc sản vùng miền, đồng thời tạo thêm cơ hội phát triển kinh tế cho các doanh nghiệp địa phương.
Mỗi dịp Tết đến, Xuân về, không khí háo hức, tưng bừng tràn ngập khắp nơi. Tuy nhiên, bên cạnh niềm vui sum họp gia đình, chúng ta cũng không khỏi lo lắng về những hiểm họa tiềm ẩn, đặc biệt là nguy cơ cháy, nổ. Do vậy, công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) rất quan trọng để nhà nhà đón Tết an lành, sung túc.
Những năm qua, ngoại giao kinh tế trở thành nội hàm then chốt trong tất cả các hoạt động đối ngoại, đặc biệt là đối ngoại cấp cao. Ngoại giao kinh tế của nước ta có sự chuyển biến về tư duy, cách làm theo hướng tích cực, thực chất, đóng góp hiệu quả cho việc thực hiện các đột phá chiến lược.
Trong dịp lễ Giáng sinh và chào đón năm mới 2025, Sa Pa đã xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, độc đáo thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế.
Thủ tướng yêu cầu thường xuyên, liên tục tổ chức kiểm tra về PCCC với các cơ sở có nguy hiểm về cháy, nổ, địa điểm tập trung đông người dịp Tết sắp tới; xử lý nghiêm vi phạm về phòng cháy, chữa cháy.
Qua ngôn ngữ và hiệu quả tuyên truyền của tem bưu chính, các bộ tem về Quân đội nhân dân Việt Nam đã góp phần khẳng định truyền thống vẻ vang của “Bộ đội Cụ Hồ” qua 80 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành.